วันจันทร์ที่ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2555

5 บริษัทสุดแปลกแต่มีจริงในอเมริกา!!

  เพราะฉะนั้นวันนี้จึงมี "ธุรกิจแปลกๆ" ในต่างประเทศมาฝากค่ะ เป็นธุรกิจที่เกิดขึ้นจริงและสร้างรายได้มหาศาลเลยล่ะ ไปดูดีกว่าว่ามีอะไรบ้าง???


Doody Calls

 
      "จาคอบ" และ "ซูซาน ดาเนียลโล่" คู่สามีภรรยาในวอชิงตันดีซี อเมริกา เป็นคนที่รักน้องหมามากกกก ดังนั้นพวกเขาจึงคิดริเริ่มธุรกิจ 
"เก็บอุจจาระสุนัข" โดยตั้งชื่อบริษัทว่า Doody Calls มีพนักงานในบริษัทจำนวนมากที่พร้อมจะตามไปเก็บอุจจาระสุนัขตามที่ลูกค้าโทรมาสั่ง ไม่ เชื่อก็ต้องเชื่อว่าธุรกิจนี้มีเฟรนไชส์หลายเจ้า และสร้างมูลค่ากว่าปีละ 1,000 ล้าน USD ค่ะ ก็ไม่เยอะมากนะ แค่ 30,000 ล้านเองอะ!!!

     โดยค่าบริการเริ่มต้นที่ครั้งละ 12 USD หรือประมาณ 360 บาทเท่านั้นค่ะ และอาจเพิ่มขึ้นตามจำนวน(อึ)สุนัขหรือจำนวนสุนัข หรือใครจะเรียกให้ไปทำความสะอาดบริเวณที่น้องหมาอุจจาระประจำที่บ้านก็ได้นะ คะ เค้ามีบริการเป็นรายสัปดาห์หรือรายเดือนด้วยล่ะ

Murder Scene Cleaner

 
      Murder แปลว่า ฆาตกรรม , Scene แปลว่า เหตุการณ์(ฉาก) , Cleaner แปลว่า คนทำความสะอาด รวมกันแล้วแปลว่า "คนทำความสะอาดฉากฆาตกรรม" ??????????? ใช่แล้วค่ะ บริษัทที่มีชื่อว่า Advanced Bio-Treatment
ทำ ธุรกิจเก็บกวาดทำความสะอาดพวกคราบเลือด คราบอสุจิ หรืออะไรก็แล้วแต่ที่เกิดขึ้นในเหตุการณ์อาชญากรรม เหตุฆ่าตัวตาย หรือในอุบัติเหตุต่างๆ โดย หลังจากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาเก็บหลักฐานไปแล้ว บริษัทนี้ก็จะส่งคนไปทำความสะอาดให้เรียบร้อย....ก็แหม ลองคิดดูสิว่า หากเกิดเหตุฆาตกรรมในโรงแรม คราบเลือดเต็มไปหมด แม่บ้านอาจจะไม่กล้าทำความสะอาดก็ได้นะ หึหึ นอกจากนี้ บริษัทนี้เค้ายังทำงานกัน 24 ชั่วโมง ตลอดทั้ง 7 วันเลยค่ะ มีเหตุด่วนเหตุร้ายให้ต้องเก็บกวาด แจ้งเรามาได้!


Life Gem

 
      หากเราต้องสูญเสียคนที่เรารักไป สุดท้ายก็เหลือเพียงความทรงจำและผงธุลีเถ้าถ่านที่นำมาเก็บไว้ในโกศ แต่บริษัท  Life Gem จากรัฐอิลลินอยส์
ให้บริการนำผงธุลีกระดูกหรือเส้นผมไปใส่ไว้ในจิวเวิลรี่ตามที่ลูกค้าต้องการ เพื่อที่ลูกค้าจะได้พกติดตัวโดยรู้สึกว่ายังมีคนรักอยู่ข้างกายค่ะ สำหรับ ค่าบริการก็ขึ้นอยู่กับชนิดของจิวเวิลรี่ที่ลูกค้าต้องการทำ ส่วนมากอยู่ที่ประมาณ 3,000-20,000 USD หรือประมาณ 90,000-600,000 บาทค่ะ อ้อ แล้วไม่ใช่แค่ผงธุลีกระดูกจากร่างกายของมนุษย์นะคะ ของสัตว์เลี้ยงก็สามารถนำมาทำได้ค่ะ


CitiKitty 


     
"รีเบกก้า เรสเคท" เปิดบริษัทชื่อ CitiKitty ลองทายสิคะว่าเป็นบริษัทอะไร???? แน่นอนค่ะว่า เห็นมีชื่อ Kitty แบบนี้ ต้องไม่พ้นอะไรที่เกี่ยวกับเจ้าเหมียวแน่นอน โดยธุรกิจนี้เป็นธุรกิจสอนแมวให้ขับถ่ายเป็นค่ะ!! เอ่อ น้องๆ คงรู้กันดีใช่มั้ยคะว่า อุจจาระน้องแมวนี่เหม็นมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกสุดๆ ดังนั้นหากขับถ่ายไม่เป็นที่นี่ต้องแย่แน่ๆ

      บริษัทนี้เค้าจึงผุดไอเดียการสอนแมวให้ขับถ่ายให้เป็นที่ด้วยผลิตภัณฑ์ที่ คิดค้นขึ้นมาอย่างชุดฝึกขับถ่ายที่ประกอบไปด้วย ที่รองนั่งบนชักโครกและทราย โดยในวันแรกๆ ของการฝึก ก็ให้ใส่ทรายให้เต็มบนที่รองนั่ง น้องแมวก็จะขึ้นมาอึบนนี้ พอวันต่อๆ ไป เราก็เปลี่ยนที่รองนั่งใหม่โดยเจาะรูบนที่รองนั่ง และพอวันต่อไปก็เจาะรูให้ใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ ทุกวัน จนในที่สุดเท่ากับว่า รูของที่รองนั่งจะขยายมากขึ้นเรื่อยๆ จนเหมือนไม่มีที่รองนั่งแล้วนั่นเองค่ะ 


U.S.E.D.

 
     บริษัท USED ย่อมาจาก Unlimited Supplies from Everyone’s Discards เป็นบริษัทในแคนาดาที่เปิดมาตั้งแต่ปี 2002
และทำธุรกิจด้วยการรับซื้อเข็มขัดเก่าๆ ที่ใช้แล้ว มาทำเป็นกระเป๋าค่ะ !! เรียกได้ว่าเป็นธุรกิจแนวรีไซเคิลที่ทำออกมาในรูปแบบที่สวยงามและไม่ซ้ำใคร สำหรับราคากระเป๋าขอบอกเลยว่าไม่แพงเกินไปค่ะ ส่วนมากอยู่ที่ประมาณ 50-70 USD หรือประมาณ 1,500-2,100 บาท แต่ถึงจะเป็นบริษัทในแคนาดา แต่เค้าก็มีช็อปขายสินค้าในอเมริกาด้วยล่ะ ^^
 


      เป็นยังไงบ้างคะ?? แต่ละธุรกิจนี่เค้าขายไอเดียกันจริงๆ เนาะ อะไรที่ไม่คิดว่าน่าจะทำเงินได้ ก็สามารถทำรายได้เป็นกอบเป็นกำทีเดียว ว่าแต่น้องๆ มีใครมีไอเดียธุรกิจเจ๋งๆ ไม่เหมือนใครที่อยากทำในอนาคตกันบ้างมั้ยนะ??

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น