วันพุธที่ 12 กันยายน พ.ศ. 2555

เดี๋ยวนี้ Google แผนที่ มีตารางเวลาบอกจุดขนส่งสาธารณะมากกว่าหนึ่งล้านแห่งทั่วโลกแล้วนะ

English


ตั้งแต่ปี 2005 ราได้ร่วมมือกับหน่วยงานขนส่งทั่วโลกหลายร้อยแห่ง เพื่อจัดทำแหล่่งข้อมูลที่ครบวงจรให้กับผู้ขับขี่นับล้านๆ คนเพื่อใช้ในการค้นหาวิธีการเดินทางไปยังสถานที่ ที่พวกเขาต้องการจะไปว่าสามารถไปได้โดยรถโดยสารประจำทาง รถไฟ รถใต้ดิน หรือรถราง คันไหน สายไหนบ้าง

วันนี้ Google แผนที่ ได้เพิ่มตารางเวลาของระบบการขนส่งมวลชนสาธารณะสำหรับจุดการขนส่งต่างๆ มากกว่าหนึ่งล้านแห่งทั่วโลก ซึ่งอยู่ในเกือบ
500 เมืองวมถึงนครนิวยอร์ก ลอนดอน โตเกียว และซิดนีย์  


ข้อมูลการขนส่งสาธารณะเป็นประโยชน์อย่างยิ่งเมื่อมันอยู่ในอุ้งมือคุณ วันนี้เราเปิดตัวการอัพเดทแอพ Google แผนที่บนแอนดรอยด์ (เวอร์ชั่น 6.10) ซึ่งทำให้ข้อมูลการขนส่งใช้งานได้ดียิ่งขึ้น เราได้ทำการเปลี่ยนแปลงเลเยอร์ของ เส้นทางการขนส่ง (Transit Lines) เพื่อให้คุณสามารถเลือกชนิดของการขนส่งได้อย่างเฉพาะเจาะจง (ไม่ว่าจะเป็น รถไฟ รถโดยสารประจำทาง รถราง หรือรถใต้ดิน) ให้แสดงอยู่บนแผนที่บนมือถือ โดยซ่อนโหมดอื่นๆ ไว้ การใช้งานนี้มีประโยชน์ในพื้นที่ที่มีความคับคั่งของการขนส่งสาธารณะหลาก หลายประเภท






ภาพซ้าย: แผนที่บนมือถือแสดงจุดขนส่งสาธารณะทุกโหมด ; 

ภาพขวา: เลเยอร์ เส้นทางการขนส่ง (Transit Line) ของโหมดรถใต้ดิน
รายังได้อัพเด ทรูปแบบของหน้าเพจที่เป็นสถานีให้ใช้ประโยชน์ได้มากขึ้น โดยคุณสามารถเปิดดูได้ด้วยการแตะที่ชื่อของสถานี บนแผนที่บนมือถือของคุณ



หน้าเพจสถานีที่ได้รับการอัพเดทแล้ว จะแสดงให้คุณเห็นข้อมูลเวลาที่รถจะออก เส้นทางที่ให้บริการ และระยะทางไปยังสถานีใกล้เคียงต่างๆ
นอกจากฟีเจอร์ การขนส่งใหม่เหล่านี้ เรายังได้อัพเดทการเน้นความสำคัญให้กับพื้นที่ต่างๆ รวมถึงอัพเดทในส่วนที่แสดงสถานที่ของฉัน (My Places) และประวัติสถานที่ของฉัน (Location History) ใน Google แผนที่บนแอนดรอยด์อีกด้วย
  • ขณะนี้ เมื่อใดก็ตามที่คุณค้นหาเมืองหรือรหัสไปรษณีย์ จะปรากฎเส้นขอบเน้นขึ้นรอบๆ ในพื้นที่ที่คุณค้นหา

  • ภายใต้หัวข้อสถานที่ของฉัน (My Places) คุณจะสังเกตเห็นว่าเราได้เพิ่มแท็บใหม่ซึ่งจะช่วยให้คุณเข้าถึงข้อมูลทั้ง หมดของคุณจากที่เดียว จากแผนที่ที่คุณบันทึกไว้สำหรับการใช้งานแบบออฟไลน์ เพื่อไปยังสถานที่ที่คุณติดดาวไว้ และแผนที่ที่กำหนดเองที่ได้สร้างไว้บนเดสก์ทอปของคุณ

  • ถ้าคุณเปิดใช้ประวัติสถานที่ (Location History) คุณจะสามารถเรียกดูสถานที่ที่คุณไปเป็นประจำด้วยแผงแดชบอร์ดของประวัติสถาน ที่ที่ได้รับการอัพเดทแล้ว
ไม่ว่าคุณจะกำลังมองหาตารางเวลา และอัตราค่าโดยสาร กำลังมองหาเส้นทางการขนส่งสาธารณะหรือสถานีใกล้เคียง Google แผนที่ นำข้อมูลการขนส่งที่ครบวงจร ถูกต้อง และมีประโยชน์มาไว้ที่ปลายนิ้วคุณแล้ว คุณสามารถอัพเดท Google แผนที่บนแอนดรอยด์ เวอร์ชั่นล่าสุดได้ที่ Google Play store
 
โพสต์โดย คริสโตเฟอร์ ฟาน เดอ เวสทีเซน วิศวกรซอฟต์แวร์ Google แผนที่


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น